Xuất tinh sớm có gây vô sinh không? Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa

10:12 Ngày 26/08/2023
Xuất tinh sớm là tình trạng xảy ra ở nam giới, khiến dương vật mất kiểm soát, xuất tinh ngay khi vừa đưa vào âm đạo. Xuất tinh sớm có gây vô sinh không là thắc mắc của rất nhiều người. Bài viết tổng hợp ý kiến của bác sĩ chuyên khoa giúp bạn hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa xuất tinh sớm và vô sinh ở nam giới.

Như thế nào là xuất tinh sớm?

Ở nam giới, quá trình xuất tinh sẽ gồm có 2 giai đoạn như sau:

- Giai đoạn nạp tinh: Đây là giai đoạn tinh dịch được giải thoát. Áp lực trong niệu ở khoang tiền liệt sẽ dẫn đến dịch tiết từ ống dẫn tinh, bóng túi và túi tinh căng phồng lên, dẫn truyền tinh trùng đi từ mào tinh lên đến ống dẫn tinh. Điều này cũng dẫn đến xảy ra hiện tượng co thắt ở túi tinh, bóng tinh và tuyến tiền liệt.

- Giai đoạn phóng tinh: Xuất tinh xảy ra khi có sự liên kết giữa đáy chậu, cơ túi tinh, tuyến tiền liệt và bóng tinh cùng co bóp 1 thời điểm, khiến tinh dịch trong khoang tuyến tiền liệt bắn ra ngoài.

Xuất tinh sớm là bệnh lý xảy ra do rất nhiều nguyên nhân như:

- Bệnh lý: Người mắc bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, béo phì, xương khớp,… sẽ khiến nhu cầu tình dục giảm mạnh, đồng thời gia tăng biểu hiện xuất tinh sớm. Ngoài ra, người mắc bệnh về bao quy đầu (hẹp, nghẹt hoặc dài bao quy đầu)… cũng dễ bị xuất tinh sớm.

- Do tâm lý: Mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài đều là nguyên nhân gây rối loạn tình dục.

- Do thủ dâm nhiều: Người nghiện thủ dâm sẽ khiến tăng các nguy cơ mắc rối loạn cương dương, mộng tinh, di tinh, xuất tinh sớm.

- Do nghiện chất kích thích: Người nghiện rượu, bia, thuốc lá cũng làm giảm hormone sinh dục nam, dẫn đến tăng nguy cơ xuất tinh sớm.

xuất tinh sớm có gây vô sinh không?

Tổng hợp một số nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Xuất tinh sớm có gây vô sinh không?

Nam giới mắc xuất tinh sớm thường thắc mắc có ảnh hưởng đến việc sinh con không? Bác sĩ chuyên khoa khẳng định xuất tinh sớm vẫn có khả năng thụ thai, tuy nhiên vẫn có không ít trường hợp mắc xuất tinh sớm và khó mang thai do các yếu tố tác động như:

- Do bị giảm ham muốn tình dục, dẫn đến không quan hệ tình dục thường xuyên, làm khó thụ thai.

- Xuất tinh sớm có thể ảnh hưởng đến khả năng phản xạ xuất tinh của đàn ông, khiến số lượng và chất lượng tinh trùng đều giảm, làm giảm khả năng có con.

- Xuất tinh quá sớm có thể khiến tinh trùng chưa kịp vào âm đạo, làm giảm khả năng thụ thai.

xuất tinh sớm có gây vô sinh không?

Xuất tinh sớm có thể khiến tỷ lệ thụ thai giảm

Gợi ý một số cách đơn giản làm giảm xuất tinh sớm

Khi có biểu hiện xuất tinh sớm, nam giới nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể phương pháp điều trị như:

- Liệu pháp tâm lý: Điều trị tâm lý áp dụng cho những đối tượng bệnh nhân nam bị xuất tinh sớm do không có kinh nghiệm quan hệ tình dục, thủ dâm, stress,….

- Dùng thuốc: Thuốc điều trị xuất tinh sớm phải đúng với chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không tự ý sử dụng vì có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

- Phẫu thuật: Phương pháp này chỉ sử dụng khi các biện pháp dùng thuốc và trị liệu tâm lý không hiệu quả. Bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật cắt bỏ dây thần kinh ngoại vi ở đầu dương vật, dẫn đến giảm kích thích, làm ngăn chặn xuất tinh sớm.

- Điều trị bằng thảo dược Đông y: Y học cổ truyền có lưu giữ rất nhiều bài thuốc cổ phương, ứng dụng các dược liệu quý như: Mật nhân, Nhân sâm, Dâm dương hoắc, Nhục thung dung, Ba kích,… để giúp tăng cường hormone nam giới tự nhiên, giúp nam giới nhanh chóng lấy lại phong độ chốn phòng the.

Để ngăn chặn xuất tinh sớm gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, nam giới có triệu chứng cần phải chủ động đi thăm khám để được tư vấn điều trị. Nhiều người mang tâm lý tự ti, giấu bệnh dẫn đến ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tình dục và khả năng thụ thai.

Tags: Tinh trùng yếu Xuất tinh sớm Rối loạn cương dương Yếu sinh lý nam
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI