7 quan điểm sai lầm về xuất tinh sớm không phải ai cũng biết

04:30 Ngày 21/08/2023
Xuất tinh sớm là tình trạng rối loạn chức năng tình dục, xảy ra khi nam giới đạt cực khoái quá sớm và xuất tinh nhanh. Điều này khiến nam giới không tự tin, đồng thời chất lượng “cuộc yêu” giảm sút. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới hiểu chưa đúng về xuất tinh sớm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xuất tinh sớm ở nam giới.

1. Xuất tinh sớm gặp ở người trẻ tuổi do thiếu kinh nghiệm

Đây là quan điểm sai lầm về xuất tinh sớm. Nhiều người cho rằng rối loạn cương dương chỉ xảy ra ở người lớn tuổi và xuất tinh sớm chỉ ảnh hưởng ở người trẻ tuổi nhưng thực tế, cả hai căn bệnh này đều có thể gặp ở mọi lứa tuổi.  

Trường hợp nam giới trẻ tuổi có thể bị xuất tinh sớm do nhiều nguyên nhân như: Rối loạn nội tiết tố, tâm lý lo sợ, căng thẳng hoặc do nhiều bệnh lý khác gây nên. Theo thống kê của Đại học Chicago, độ tuổi mắc xuất tinh sớm như sau: 18-29 tuổi chiếm 30%, 30-39 tuổi chiếm 32%, từ 40-49 tuổi chiếm 28%, 50-59 tuổi chiếm 31%.

2. Chỉ khi quan hệ tình dục mới bị xuất tinh sớm

Nam giới bị xuất tinh sớm không chỉ xảy ra khi quan hệ tình dục, mà còn có thể xuất tinh khi thủ dâm, hoặc quá phấn khích. Đặc biệt, những nam giới có thói quen thủ dâm thường xuyên có tỷ lệ mắc xuất tinh sớm rất cao. Lí do là bởi khi nam giới thủ dâm liên tục, cơ thể không thể sản sinh hormone testosterone nhanh, đồng thời não bộ ức chế dây thần kinh, sẽ khiến xuất tinh sớm. Vì vậy, nam giới bị xuất tinh sớm nên tuyệt đối không thủ dâm.

quan điểm về xuất tinh sớm

Thủ dâm làm tăng nguy cơ "chưa đến chợ đã hết tiền"

3. Xuất tinh sớm không thể chữa khỏi

Thực tế, xuất tinh sớm hoàn toàn có thể chữa khỏi dựa trên việc dùng thuốc theo chỉ định và điều trị tâm lý. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi nam giới cảm thấy thoải mái với bạn tình thì cũng có xu hướng kéo dài thời gian quan hệ hơn. Những mối quan hệ mới có thể khiến nam giới bị căng thẳng hoặc do hưng phấn quá độ.

4. Xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng đến người bệnh mà còn làm bạn tình mệt mỏi

Điều này không chắc chắn. Nam giới thường tự ti, lo lắng về bệnh tình của mình có thể gây ảnh hưởng đến bạn đời. Tuy nhiên, phụ nữ đạt tỷ lệ cực khoái trong quan hệ tình dục chỉ đạt khoảng 25%. Mặc dù vậy, xuất tinh sớm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hạnh phúc gia đình.

5. Xuất tinh sớm là do tâm lý

Stress, lo lắng, căng thẳng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm. Tuy nhiên, xuất tinh sớm còn xảy ra do các vấn đề về chức năng tuyến giáp, thần kinh, nhiễm trùng tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, đái tháo đường, tăng huyết áp, béo phì, gan, thận,… cũng gây xuất tinh sớm. Ngoài ra, nam giới thường xuyên sử dụng rượu, bia, các loại đồ uống có cồn cũng làm gia tăng xuất tinh sớm.

6. Lâu không quan hệ gây xuất tinh sớm

Thực tế, khoảng cách thời gian giữa các lần quan hệ không phải là thước đo để chẩn đoán xuất tinh sớm hay không. Theo các chuyên gia, khi nam giới không thể duy trì hoạt động tình dục quá 2 phút đã xuất tinh thì được xem là xuất tinh sớm. Nhiều nam giới cố gắng kìm hãm xuất tinh, nhưng thực tế họ cảm thấy không thoải mái vì điều này.

quan điểm về xuất tinh sớm

Tổng hợp những nguyên nhân phổ biến gây xuất tinh sớm

7. Xuất tinh sớm là bị yếu sinh lý

Rất nhiều người cho rằng xuất tinh sớm cũng là yếu sinh lý, nhưng thực chất đây là 2 căn bệnh khác nhau. Xuất tinh sớm là tình trạng xuất tinh rất nhanh. Còn yếu sinh lý là căn bệnh liên quan đến nội tiết tố, khiến nam giới khó cương cứng. Đa phần nguyên nhân gây yếu sinh lý là do hoạt động của tinh hoàn và tuyến thượng thận suy giảm rõ rệt.

Trên đây là những giải đáp của bác sĩ chuyên khoa về những quan điểm sai lầm của nam giới về tình trạng xuất tinh sớm. Nếu bạn còn thắc mắc về căn bệnh phổ biến này, hãy liên hệ theo hotline: 0978.111. 179 để được dược sĩ giải đáp cụ thể hơn.

Tags: Tinh trùng yếu Xuất tinh sớm Rối loạn cương dương Nguyên nhân gây yếu sinh lý Yếu sinh lý nam
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI