Chữa vô sinh nam bằng thảo dược tự nhiên: Nên hay không nên?

04:10 Ngày 21/09/2023
Ở Việt Nam có rất nhiều loại cây thuốc đã được Y học cổ truyền chứng minh có khả năng giúp tăng cường chất lượng tinh binh, cải thiện khả năng thụ thai. Dưới đây là tổng hợp các loại cây thuốc hữu ích nhất trong việc điều trị vô sinh có sẵn trong vườn nhà.

Có nên chữa vô sinh nam bằng thảo dược tự nhiên?

Phương pháp chữa vô sinh bằng cây thuốc dân gian thường tập trung vào việc khai thông khí huyết, sau đó bồi bổ cơ thể và hệ thống kinh mạch. Nhờ vậy giúp người hiếm muộn cải thiện tình trạng sức khỏe toàn diện, tăng cường chất lượng tinh binh và tăng khả năng thụ thai.

Tuy nhiên, việc sử dụng cây thuốc chữa vô sinh hiếm muộn không phải lúc nào cũng hiệu quả và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan. Vì vậy, trước khi sử dụng các bài thuốc chữa bệnh, nam giới nên đi khám và tìm hiểu nguyên nhân để áp dụng đúng bài thuốc, kiên trì hàng ngày mới mang lại hiệu quả.

Gợi ý các bài thuốc chữa vô sinh từ cây lá trong vườn

1. Chữa vô sinh bằng gừng tươi

Chữa vô sinh nam bằng thảo dược tự nhiên

Bài thuốc từ gừng tươi giúp tăng cường tuần hoàn máu đến dương vật

Trong gừng tươi có chứa rất nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe nam giới như: Gingerol, Shogaol và Zingiberene, giúp hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, đặc biệt là tuần hoàn máu ở cơ quan sinh dục nam. Gừng còn có tác dụng bổ Thận, tăng cường chất lượng tinh binh.

Nam giới có thể ăn gừng hàng ngày, uống trà gừng hoặc trà gừng mật ong trong khoảng thời gian từ 2-3 tháng để có hiệu quả tốt nhất.

2. Chữa vô sinh nam bằng Dâm dương hoắc

Chữa vô sinh nam bằng thảo dược tự nhiên

Dâm dương hoắc là một trong những dược liệu tăng cường sinh lý nam hữu hiệu

Dâm dương hoắc đã từ lâu được biết đến như một loại cây thuốc có khả năng chữa trị vô sinh hiếm muộn nam. Thảo dược này có chứa nhiều hợp chất tự nhiên, bổ Thận, giúp thúc đẩy sản xuất tinh trùng và kích thích ham muốn tình dục.

Cách sử dụng Dâm dương hoắc như sau:

- Sắc thuốc Dâm dương hoắc kết hợp với Cam thảo, Gừng tươi để uống mỗi ngày.

- Ngâm Dâm dương hoắc trong rượu theo tỷ lệ 1 lít rượu cho 300g dược liệu trong vòng 1 tháng. Mỗi ngày uống khoảng 30ml sau bữa ăn.

3. Chữa vô sinh nam bằng Nấm ngọc cẩu

Chữa vô sinh nam bằng thảo dược tự nhiên

Nấm ngọc cẩu rất quý và hiếm 

Nhắc đến dược liệu bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực và cải thiện lưu thông khí huyết cho nam giới, không thể không nhắc đến Nấm ngọc cẩu. Loại thảo mộc này có thể khá khó thu hái, nhưng lại chứa đựng nhiều dưỡng chất quý giá, đặc biệt tốt cho sức khỏe nam giới.

Bạn hãy chọn các cây Nấm ngọc cẩu tươi và thái thành từng miếng mỏng, sau đó phơi khô rồi đem ngâm rượu theo tỷ lệ 5 lít rượu cho 1 kg dược liệu trong vòng 1 tháng. Mỗi ngày dùng 20-30ml.

4. Chữa vô sinh nam bằng Rễ cau treo

Chữa vô sinh nam bằng thảo dược tự nhiên

Rễ cau treo giúp tăng cường sinh lý, cải thiện chất lượng tinh binh 

Rễ cau treo đã được công nhận về khả năng cải thiện sức khỏe sinh sản nam giới cả trong y học Đông và Tây. Kiên trì sử dụng rễ cau treo sẽ giúp cải thiện thời gian cương cứng của dương vật, đồng thời tăng chất lượng tinh binh.

Bạn dùng khoảng 30g Rễ cau, sấy khô rồi sắc thuốc uống mỗi ngày 30g, chia làm 3 lần uống trong ngày.

5. Chữa vô sinh nam bằng rễ Đinh lăng

Chữa vô sinh nam bằng thảo dược tự nhiên

Tăng cường sinh lý nam nhờ bài thuốc từ Rễ đinh lăng

Ngoài những chất dinh dưỡng như vitamin B1, B2, C và nhiều loại khác, Rễ đinh lăng còn chứa Saponin, Lysin, Cystein và các hợp chất khác giúp hỗ trợ điều trị bao gồm rối loạn cương dương, yếu sinh lý, và thậm chí tắc nghẽn tinh hoàn. Đinh lăng hỗ trợ quá trình lưu thông máu và cung cấp dưỡng chất cho cơ thể một cách tự nhiên.

Bạn chuẩn bị khoảng 500g Rễ đinh lăng khô, thái lát mỏng rồi sắc uống hàng ngày. Hoặc cùng có thể dùng Rễ đinh lăng ngâm rượu đem ngâm với 4 lít rượu nguyên chất trong vòng 3 tháng. Uống mỗi ngày 1 ly trước khi ăn.

6. Chữa vô sinh bằng dược liệu Mật nhân

Chữa vô sinh nam bằng thảo dược tự nhiên

Dược liệu Mật nhân giúp bổ thận tráng dương

Dược liệu Mật nhân có chứa các hoạt chất Tritecpenoit, Alkaloid giúp hỗ trợ chức năng gan, thận và tăng cường sản xuất Testosterone tự nhiên.

Bạn có thể dùng Mật nhân khô để sắc thuốc uống mỗi ngày. Hoặc đem tán thành bột mịn trộn với Mật ong làm viên hoàn, mỗi ngày dùng 10g, uống với nước đun sôi để nguội.

Trên đây là 6 cách đơn giản chữa vô sinh nam bằng các dược liệu tự nhiên cho bạn tham khảo. Để áp dụng đúng cách, nam giới nên đi thăm khám, xác định nguyên nhân vô sinh – hiếm muộn. Ngoài sử dụng các dược liệu hàng ngày, nam giới cũng cần chú ý ăn uống điều độ, sinh hoạt lành mạnh, tránh xa stress để cơ thể khỏe mạnh.

Tags: Vô sinh nam Xuất tinh sớm Yếu sinh lý nam Mật nhân Mãn dục nam
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI