Công dụng bất ngờ có 1-0-2 của cao Mật nhân rất ít người biết

04:01 Ngày 14/07/2023
Cao Mật nhân được chế biến từ rễ cây Mật nhân nguyên chất. Khi chế biến Mật nhân thành cao sẽ giúp giảm bớt vị đắng của thảo dược, đồng thời rất tiện lợi cho người dùng. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về các bước nấu cao Mật nhân và công dụng của dược liệu này.

Cao Mật nhân là gì?

Cao Mật nhân (còn được gọi là cao bá bệnh) là loại dược phẩm được sản xuất từ rễ cây Mật nhân nguyên chất. Cao Mật nhân thường có nguyên liệu 95% từ rễ cây Mật nhân và khoảng 5% từ các dược liệu khác. Ưu điểm của cao Mật nhân là giảm bớt vị đắng, dễ uống, dễ mang đi nhiều nơi. Cao Mật nhân cũng có công dụng điều trị các bệnh lý tương tự như sắc thuốc Mật nhân uống.

Công dụng của cao Mật nhân

Cao Mật nhân được chiết xuất từ thân và rễ của dược liệu Mật nhân 

Công dụng của cao Mật nhân rất ít người biết

Cao Mật nhân mang lại nhiều tác dụng như:

-          Tăng cường sinh lực cho nam giới, cải thiện sinh lý nam.

-          Hỗ trợ điều trị các bệnh lý như: Yếu sinh lý, mộng tinh, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,….

-          Tăng cường hormone Testosterone nam tự nhiên, ngăn ngừa mãn dục sớm ở nam giới.

-          Giảm triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi, stress, mất ngủ, suy nhược thần kinh.

-          Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị các bệnh lý về đường tiêu hóa (đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, kiết lỵ, chướng bụng).

-          Trị bệnh về xương khớp (lão hóa khớp, đau mỏi, Gout, ….).

-          Thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, giúp phục hồi tổn thương ở gan, rất phù hợp cho người thường xuyên uống rượu bia.

Cao Mật nhân có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cải thiện sinh lý của nam giới, hỗ trợ điều trị vô sinh – hiếm muộn nam. Các công dụng này đã được khoa học nghiên cứu chứng minh.

Công dụng của cao Mật nhân

Rễ và thân Mật nhân đun nóng, cô đặc thành cao 

Hướng dẫn các bước nấu cao Mật nhân đơn giản nhất

Nguyên liệu để nấu cao Mật nhân bao gồm: Thân cây và rễ cây Mật nhân. Sau khi chuẩn bị lượng lớn nguyên liệu, bạn tiến hành nấu cao theo quy trình như sau:

-  Bước 1: Đem rửa sạch nguyên liệu, chặt nhỏ rễ và thân cây, để ráo nước. Bạn xếp nguyên liệu vào thùng. Lưu ý bên trong lòng thùng cần đặt 1 ống có đục nhiều lỗ để có thể múc nước ra ngoài. Sau đó, tiếp tục đặt 1 vỉ lên trên cùng để cố định các dược liệu khi nấu. Cuối cùng, bạn cho ngập gấp 5-6 lần Mật nhân.

-  Bước 2: Nấu hỗn hợp Mật nhân trong vòng 4-8 giờ, lưu ý để lửa vừa phải, không quá to.

-   Bước 3: Bạn đem đổ hết nước đã chiết vào nồi nhôm rồi đun cho cô đặc ở nhiệt độ càng thấp càng tốt. Hoặc có thể chưng cách thủy sẽ đem lại chất lượng tốt hơn. Kết thúc quá trình nấu, thành quả đạt được có thể là cao lỏng, cao đặc hoặc cao dẻo (tùy thuộc vào thời gian nấu cao).

-  Bước 4: Nếu muốn nấu cao Mật nhân lỏng thì sau khi nấu xong nên cho thêm khoảng 20ml cồn 950 hoặc cho thêm Mật ong hoặc đường rồi cho vào lọ kín. Cao Mật nhân dạng đặc có thể bảo quản trong thời gian dài nên không cần phải cho thêm các loại trên.

Cao Mật nhân sau khi nấu xong cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng Mặt Trời. Với cao dạng dẻo và dạng lỏng nên để vào trong lọ thủy tinh kín. Còn cao dạng đặc chỉ cần tạo khuôn gói là được.

Hướng dẫn sử dụng cao Mật nhân đúng cách

Tùy thuộc vào điều trị bệnh lý gì mà người bệnh có thể sử dụng liều lượng cao Mật nhân cho phù hợp. Bạn nên dùng ngày 2 lần, uống khoảng 1-2g với nước nóng ấm. Nên uống vào buổi sáng và tối, sau khi ăn khoảng 30 phút.

Khi uống cao Mật nhân thấy đắng có thể cho thêm Mật ong để dễ uống hơn. Khi sử dụng, bạn nên bảo quản cao trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo cao không bị hỏng.

Công dụng của cao Mật nhân

Hòa cao Mật nhân với nước ấm để tăng cường sức khỏe, chữa trị nhiều bệnh lý

Lưu ý quan trọng khi sử dụng cao Mật nhân

Cao Mật nhân được đánh giá dễ uống hơn so với sắc thuốc hoặc rượu ngâm với Mật nhân. Mật nhân nấu thành cao vừa giúp giảm tính đắng nhưng vẫn bảo tồn tốt thành phần hoạt chất có trong dược liệu này. Cao Mật nhân cũng rất tiện lợi khi mang đi nhiều nơi. Tuy nhiên, khi sử dụng cao Mật nhân, người dùng cần chú ý:

-   Không dùng cho trẻ em dưới 10 tuổi và phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

-   Không dùng cho phụ nữ đang có kinh nguyệt.

-  Không sử dụng cho người huyết áp thấp.

Bài viết đã tổng hợp những thông tin về cao Mật nhân. Để có cao Mật nhân tốt, bạn nên chọn mua rễ hoặc thân cây Mật nhân uy tín, nên xem xét kỹ để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Nấu cao Mật nhân mất rất nhiều thời gian nên bạn có thể đặt mua cao ở những cửa hàng đảm bảo uy tín. Khi dùng cao Mật nhân, bạn cũng nên đi thăm khám và nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để có liều dùng phù hợp nhất.

 
Tags: Vô sinh nam Rối loạn cương dương Mãn dục nam
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI