Chiết xuất Mật nhân: Hỗ trợ điều trị yếu sinh lý giúp đàn ông sung mãn

04:07 Ngày 25/07/2023
Yếu sinh lý là nỗi buồn khó nói của nam giới. Điều lo lắng là tỉ lệ nam giới yếu sinh lý đang có xu hướng trẻ hóa và gia tăng. Chiết xuất Mật nhân là một trong những dược liệu quý của Y học cổ truyền giúp nam giới lấy lại phong độ giường chiếu hiệu quả.

Những hoạt chất nào trong Mật nhân giúp trị yếu sinh lý?

Cây Mật nhân còn có tên gọi là cây bách bệnh, cây bá bệnh, cây nho nan, cây hậu phác nam,…. Thảo dược này thuộc loại cây thân gỗ, thường sinh trưởng dưới tán lá của những cây cổ thụ. Mật nhân mọc hoang nhiều ở các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ nước ta. Bộ phận được thu hoạch làm thuốc gồm có: Lá, thân và rễ.

Chiết xuất Mật nhân có thể hòa tan trong nước, giúp cải thiện yếu sinh lý, hỗ trợ tăng khả năng sinh sản, cải thiện chất lượng tinh dịch và khả năng di chuyển của tinh trùng. Trong Mật nhân có chứa hoạt chất quassinoid được xem là vị thuốc quý giúp ức chế glycoprotein α-2-HS gây mãn dục nam, đồng thời làm tăng hormone testosterone trong cơ thể giúp cải thiện sinh lý và ham muốn tình dục.

Chiết xuất Mật nhân: Hỗ trợ điều trị yếu sinh lý

Rễ Mật nhân có chứa nhiều hoạt chất tăng cường sinh lý nam 

Tổng hợp một số nghiên cứu về tác dụng của Mật nhân với nam giới

  • Nghiên cứu về kích thích tăng ham muốn tính dục:

Nghiên cứu tại Malaysia trong vòng 12 tuần ở 190 nam giới trong độ tuổi từ 30-55, cho thấy nhóm đối tượng sử dụng mỗi ngày 300mg chiết xuất cây Mật nhân có cải thiện rõ rệt về chất lượng tình dục. Các chỉ số về tinh trùng, độ di chuyển của tinh trùng, mức độ ham muốn tình dục đều gia tăng.

  • Nghiên cứu Mật nhân cải thiện hoạt động tình dục:

Các nhà khoa học Mỹ và Malaysia đã tiến hành nghiên cứu ở nam giới độ tuổi từ 40-65 trong vòng 12 tuần, cho thấy kết quả những người sử dụng chiết xuất Mật nhân đã có sự cải thiện đáng kể về ham muốn và chất lượng tình dục so với những người dùng giả dược.

  • Nghiên cứu về khả năng chữa suy sinh dục của Mật nhân:

Nhà khoa học người Malaysia đã thực hiện nghiên cứu của mình trong việc điều trị bệnh nhân bị suy sinh dục khởi phát muộn (LOH) bằng chiết xuất Mật nhân. Kết quả cho thấy các chỉ số lão hóa ở nam giới (AMS) giảm cùng với nồng độ Testosterone nam tăng. Điều này khẳng định, chiết xuất Mật nhân đóng vai trò hữu ích trong việc bổ sung, khắc phục các triệu chứng suy sinh dục, yếu sinh lý.

Do đó góp phần khẳng định, chiết xuất cây bách bệnh hữu ích như một chất bổ sung trong việc khắc phục các triệu chứng của LOH và để kiểm soát suy sinh dục, yếu sinh lý.

  • Nghiên cứu ứng dụng Mật nhân điều trị hormone thay thế:

Khi cơ thể nam giới thiếu hụt hormone Testosterone (TDS) sẽ dẫn đến các triệu chứng: Giảm nhu cầu ham muốn thể xác, cơ thể mệt mỏi, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, loãng xương,…. Y học hiện đại điều trị thiếu hụt nội tiết tố nam bằng liệu pháp thay thế Testosterone (TRT) dẫn đến nhiều tác dụng phụ, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt.

Thảo dược Mật nhân được chứng minh giúp cơ thể sản sinh hormone nội tiết nam tự nhiên trong huyết thanh, từ đó cải thiện các vấn đề suy giảm sinh lý và chất lượng tình dục tận gốc. Sử dụng Mật nhân đúng liều lượng trong thời gian dài không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe.  

Sử dụng Mật nhân như thế nào để lấy lại phong độ cho quý ông?

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chiết xuất Mật nhân thành dạng viên nang. Người bệnh cũng có thể mua dược liệu và sử dụng theo hướng dẫn như sau:

  • Uống thuốc Mật nhân: Dùng Mật nhân sắc thuốc, mỗi ngày 15g đun với nước, hãm dùng như nước trà.
  • Uống rượu Mật nhân: Ngâm 1kg Mật nhân với 10 lít rượu trong vòng 30 ngày là dùng được. Mỗi ngày sử dụng không quá 60ml.
  • Dùng cao Mật nhân: Mỗi ngày dùng 6g hòa chung với nước ấm.
  • Uống bột Mật nhân: Đem tán nhỏ bột Mật nhân, uống mỗi ngày 6g, sau có thể tăng lên 10g.

Chiết xuất Mật nhân: Hỗ trợ điều trị yếu sinh lý

Nghiền nhỏ Mật nhân thành bột mịn, uống hàng ngày cải thiện sinh lý nam 

Mật nhân được khoa học chứng minh mang lại công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe nam giới, cải thiện tình trạng sinh lý nam. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ bệnh mà bác sĩ có thể hướng dẫn bạn sử dụng Mật nhân cho phù hợp với thể trạng. Nếu bạn đang có dấu hiệu bất thường về cương dương, xuất tinh, giảm ham muốn, không thỏa mãn trong cuộc “yêu”,… nên sớm đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn.

Tags: Vô sinh nam Xuất tinh sớm Nguyên nhân gây yếu sinh lý
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI