Top cây lá dân gian chữa rối loạn cương dương

08:07 Ngày 26/07/2023
Rau diếp cá, nghệ tây tơ hồng xanh, ngó sen… là những cây thuốc nam chữa rối loạn cương dương khá hữu hiệu. Tuy nhiên, không có nhiều người biết đến cách chữa trị này. Dưới đây là top những cây lá có sẵn trong vườn giúp hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương bạn nên thử.

1. Rau diếp cá

cây lá dân gian chữa rối loạn cương dương

Rau diếp cá có tính mát, vị đắng, hỗ trợ tăng cường gân cốt, bồi bổ can thận và ích tinh. Ngoài ra, rau diếp cá còn hỗ trợ làm mát gan, đào thải độc tố, rất tốt cho sức khỏe nói chung.

Bạn cần chuẩn bị khoảng 100g rau diếp cá tươi, rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn, ép lấy nước uống. Mỗi ngày uống từ 1-2 ly sẽ có hiệu quả. 

2. Kết hợp gừng và mật ong

cây lá dân gian chữa rối loạn cương dương

Kết hợp gừng với mật ong có thể điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có rối loạn cương dương. Gừng có tính ấm kết hợp với khoáng chất từ mật ong giúp nhuận táo, tăng cường sức đề kháng, tăng lưu thông máu, cải thiện tình trạng cương cứng khó khăn ở dương vật.

Bạn chọn gừng già, gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành nhiều lát mỏng. Sau đó, bạn cho các nguyên liệu vào ly nước ấm, bỏ thêm khoảng 4-5 lát gừng thái mỏng rồi cho thêm mật ong nguyên chất, khuấy đều và uống. Mỗi ngày uống 1 ly để cơ thể khỏe mạnh.

3. Dùng nhụy hoa nghệ tây

cây lá dân gian chữa rối loạn cương dương

Nam giới uống nước nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày sẽ giúp tăng cường lưu lượng máu đến các cơ quan. Khi lưu thông máu ở dương vật tốt sẽ giúp cho khả năng cương dương được cải thiện, giúp kéo dài thời gian quan hệ tốt hơn.

Bạn dùng ½ thìa bột nhụy hoa nghệ tây hòa chung với nước ấm để uống mỗi ngày 1 lần vào buổi tối sau khi ăn.

4. Rễ cau trị rối loạn cương dương

cây lá dân gian chữa rối loạn cương dương

Dùng rễ cau cải thiện rối loạn cương dương là bài thuốc cổ được áp dụng lâu đời. Theo Đông y, rễ cau là thảo dược giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực cho đấng mày râu.

Bạn dùng rễ cau rửa sạch, sao vàng, thái nhỏ rồi cho vào ấm sắc thuốc, đổ khoảng 400ml đợi cô đọng còn 100ml thì chia làm 2 lần uống vào sáng và tối.

5. Quả bầu nậm chữa rối loạn cương dương

cây lá dân gian chữa rối loạn cương dương

Bầu là loại quả quen thuộc với gia đình Việt. Bầu có tính mát, vị nhạt, hỗ trợ lợi tiểu, thanh nhiệt, giải độc gan, thận, nhuận phổi. Ăn bầu không chỉ giúp cải thiện thận yếu, chướng bụng, ho khan có đờm,…. Ăn bầu thường xuyên cũng giúp cải thiện rối loạn cương dương dễ dàng.

6. Ngó sen trị rối loạn cương dương

cây lá dân gian chữa rối loạn cương dương

Ngó sen là thực phẩm có chứa nhiều món ăn bổ dưỡng. Ăn ngó sen mỗi ngày giúp tăng cường sinh lý, ngăn chặn rối loạn cương dương.

7. Bài thuốc dùng tơ hồng xanh

cây lá dân gian chữa rối loạn cương dương

Cây tơ hồng xanh giúp ngăn chặn rối loạn cương dương hiệu quả. Dây tơ hồng xanh giúp bổ huyết, tác động vào kinh Can, hỗ trợ sản sinh testosterone tự nhiên, giúp cải thiện sinh lý tốt.

Bạn dùng dây tơ hồng xanh rửa sạch, sắc lấy nước uống mỗi ngày 2 lần. Duy trì trong vòng 1 tuần đều đặn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Lưu ý quan trọng khi chữa rối loạn cương dương bằng thuốc nam

Áp dụng các loại cây lá dân gian có sẵn trong vườn nhà để chữa rối loạn cương dương là phương pháp mang lại hiệu quả, an toàn và ít tốn kém chi phí. Tuy nhiên, khi áp dụng các bài thuốc này, người bệnh cần chú ý:

- Sử dụng trong thời gian dài để các loại cây lá phát huy tác dụng.

- Kết hợp lối sống lành mạnh, làm việc khoa học, nghỉ ngơi đúng cách, tránh xa stress, căng thẳng.

- Bổ sung rau xanh, hoa quả, các loại hải sản, thực phẩm giàu vitamin để cải thiện sinh lý. 

- Hạn chế ăn thức ăn cay, nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ.

- Không uống rượu, bia, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích.

- Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

Các loại cây lá dân gian chữa rối loạn cương dương chỉ có tác dụng hỗ trợ trị bệnh. Muốn biết nguyên nhân và có phác đồ điều trị đúng, nam giới nên đi thăm khám tại cơ sở uy tín để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

 

Tags: Vô sinh nam Xuất tinh sớm Nguyên nhân gây yếu sinh lý
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI