Tổng hợp 7 quan niệm sai lầm về rối loạn cương dương 99% nam giới nghĩ là đúng

04:28 Ngày 15/08/2023
Nam giới mắc rối loạn cương dương sẽ khó đạt được độ cương cứng để quan hệ tình dục. Điều này dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe sinh sản, thậm chí đe dọa hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, rối loạn cương dương lại là vấn đề nhạy cảm, ít được nam giới chia sẻ. Dưới đây là tổng hợp 7 quan niệm sai lầm về rối loạn cương dương mà hầu hết nam giới nghĩ là đúng.

1. Nếu dương vật có thể cương cứng thì không phải mắc rối loạn cương dương

Triệu chứng rối loạn cương dương được chia làm nhiều cấp độ khác nhau. Trong đó, cấp độ nhẹ, người bệnh vẫn có thể cương cứng dương vật nhưng không đủ để thực hiện quan hệ tình dục. Cấp độ nặng, người bệnh mất hoàn toàn khả năng cương cứng, dẫn đến không thể giao hợp. Thậm chí, một số người còn mắc hội chứng Priapism làm dương vật cương cứng ngày đêm không xìu được. Đây cũng là một biểu hiện đáng lưu ý của rối loạn cương dương.

Quan niệm sai về rối loạn cương dương

Triệu chứng nhận biết rối loạn cương dương

2. Rối loạn cương dương là bệnh lý không phổ biến

Trên thực tế, rối loạn cương dương là căn bệnh rất phổ biến ở nam giới trong độ tuổi trên 40.  Tuy nhiên, tâm lý chung của nam giới là né tránh, thậm chí xấu hổ, mất tự tin khi nói đến vấn đề nhạy cảm này. Vì vậy, rất nhiều nam giới mắc bệnh nhưng không đi thăm khám và điều trị.

3. Rối loạn cương dương không gặp ở người trẻ

Nam giới đạt đỉnh về sản sinh hormone và nhu cầu tình dục ở tuổi đôi mươi, nhưng không phải nam giới trẻ tuổi thì không mắc rối loạn cương dương. Thống kê cho thấy khoảng 50% nam giới ở độ tuổi 50 và 60 bị rối loạn cương dương nhẹ. Độ tuổi dưới 40 chiếm đến 26% bệnh nhân. Đặc biệt, tỷ lệ nam giới trẻ tuổi mắc rối loạn cương dương đang ở mức báo động do đang có xu hướng tăng cao và biểu hiện bệnh nghiêm trọng hơn độ tuổi trung niên.

4. Rối loạn cương dương không phải do lối sống gây nên

Những người ít vận động, ngủ ngày “cày” đêm, ăn uống không khoa học, nghiện bia, rượu, thuốc lá,… đều ảnh hưởng đến tình trạng cương cứng của dương vật. Vì vậy, thay đổi lối sống khoa học, tăng cường luyện tập thể dục thể thao, không dùng chất kích thích, tránh xa stress, căng thẳng là những thói quen đơn giản nên duy trì hàng ngày để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa rối loạn cương dương.

Quan niệm sai về rối loạn cương dương

Tổng hợp các nguyên nhân gây rối loạn cương dương

5. Rối loạn cương dương phải uống thuốc đến hết đời

Quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Rối loạn cương dương được coi là hội chứng diễn ra trong thời gian nhất định. Sử dụng đúng thuốc, điều trị đúng nguyên nhân, kết hợp sống lành mạnh sẽ giúp cải thiện chất lượng đời sống tình dục nhanh chóng. Thậm chí, những người mắc rối loạn cương dương do tâm lý stress cũng không cần phải uống thuốc, chỉ cần điều trị tâm lý là khỏi.

Các trường hợp phải uống thuốc trị rối loạn cương dương trong thời gian dài đa phần là người mắc bệnh lý mãn tính, bắt buộc phải điều trị song song, chẳng hạn như bệnh tiểu đường.

6. Dùng liều càng cao, hiệu quả càng tốt

Nhiều nam giới cho rằng cứ uống thuốc điều trị liều cao là sẽ nhanh chóng có hiệu quả. Thực tế, điều trị rối loạn cương dương cần phải căn cứ vào tình trạng bệnh của bạn như thế nào, nguyên nhân do tâm lý hay là do bệnh lý. Bạn nên đến cơ sở y tế để được thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán, tuyệt đối không tự ý dùng thuốc điều trị rất nguy hiểm.

Quan niệm sai về rối loạn cương dương

Thuốc Tây chữa rối loạn cương dương có thể gây nguy hiểm nếu dùng quá liều

7. Không an toàn khi dùng thuốc rối loạn cương dương

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc điều trị rối loạn cương dương khác nhau. Một số loại sử dụng dược học theo Tây y, khi điều trị cần phải tuân thủ đúng liều lượng của bác sĩ chuyên khoa, tránh dùng lâu dài có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm. Điều trị rối loạn cương dương theo Đông y cũng là cách hiệu quả đã được áp dụng qua hàng ngàn năm. Hiện nay rất nhiều thực phẩm chức năng có thành phần hoàn toàn từ các dược liệu, giúp tăng cường sinh lý, hỗ trợ sản sinh testerone tự nhiên, cho nam giới khỏe mạnh, sung mãn chuyện giường chiếu. Các sản phẩm này đều an toàn, không gây tác dụng phụ, có thể dùng lâu dài nhưng cần tuân thủ đúng liều lượng.

Trên đây là 7 quan điểm sai lầm của nam giới về rối loạn cương dương đã được giải đáp. Để được tư vấn thêm về bệnh lý rối loạn cương dương, bạn hãy liên hệ hotline: 0978.111.179.

Tags: Tinh trùng yếu Rối loạn cương dương Yếu sinh lý nam Mãn dục nam
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI