Top 11 món ăn chữa tinh trùng yếu đơn giản tại nhà

04:12 Ngày 13/09/2023
Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng giúp điều trị tinh trùng yếu. Dưới đây là công thức 13 món nấu ăn chữa tinh trùng yếu đơn giản tại nhà cho bạn tham khảo. Bạn nên chú ý sử dụng thường xuyên để cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng cường sinh lực phái mạnh.

Tổng hợp 11 cách chữa tinh trùng yếu tại nhà an toàn

1. Bài thuốc từ Nhân sâm

món ăn chữa tinh trùng yếu

Theo nghiên cứu, thành phần Saponin có trong Nhân sâm có khả năng tối ưu hóa số lượng và chất lượng tinh trùng ở nam giới. Đặc biệt, nhân sâm còn có tác dụng kích thích sự sản xuất mạnh mẽ của hormone nội tiết tố nam.

Dưới đây là ba cách mà người bệnh có thể áp dụng để cải thiện tinh trạng tinh trùng yếu tại nhà:

- Nấu trà Nhân sâm: Bạn thái 2g Nhân sâm thành nhiều lát mỏng, sau đó cho vào cốc rồi đổ thêm một lượng nước sôi vừa đủ. Tiếp tục bạn đậy kín cốc và hâm nóng trong khoảng 15 phút rồi uống nước, ngậm bã.

- Ngậm trực tiếp: Nam giới có thể bào nhân sâm thành lát mỏng và ngậm trực tiếp trong miệng cho đến khi tan hoàn toàn. Mỗi ngày sử dụng 3-4 lát.

- Sắc thuốc: Bạn dùng 5-10g Nhân sâm sắc uống hàng ngày.

2. Chữa tinh trùng yếu bằng mè đen

món ăn chữa tinh trùng yếu

Vừng đen là thực phẩm hỗ trợ cải thiện chất lượng tinh trùng. Theo y học cổ truyền, vừng đen có vị ngọt, tính bình, giúp bồi bổ cơ thể, kích thích tăng sản xuất hormone, hỗ trợ điều trị các vấn đề nam khoa. Vừng đen rất giàu vitamin D, vitamin B và kẽm rất tốt cho nam giới.

Bạn hãy chọn những hạt vừng đen tươi mẩy, rồi đem rang chín, sau đó tán thành bột mịn. Chỉ cần pha vài muỗng vừng đen với sữa hạt là bạn đã có ngay ly nước uống thơm ngon bổ dưỡng. Ngoài ra, nam giới có thể tận dụng vừng đen bằng cách trộn nó với hoa quả, rau củ và tạo thành món salad hàng ngày để tăng cường dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe nam giới.

3. Cháo gấc gừng

món ăn chữa tinh trùng yếu

Cháo gấc gừng là món ăn bổ dưỡng quen thuộc góp phần cải thiện tình trạng tinh trùng yếu. Gấc có chứa hoạt chất Lycopene và zeazathin ngăn chặn lão hóa, vitamin A và beta carotene nâng cao khả năng sinh tinh.

Để nấu món này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: 50g gạo tẻ, 100g thịt gấc và nửa củ gừng nhỏ. Bạn hãy nấu cháo gấc gừng theo công thức dưới đây:

- Bước 1: Rửa sạch gừng, loại bỏ vỏ, đập dập.

- Bước 2: Vo sạch gạo và trộn trực tiếp với thịt gấc.

- Bước 3: Đặt gấc và gạo vào nồi với lượng nước vừa đủ, đun sôi và hầm cho đến khi chín mềm.

- Bước 4: Khi cháo đã chín, thêm gừng đã chuẩn bị vào và đun sôi thêm 1-2 phút trước khi tắt bếp.

- Bước 5: Khi sử dụng, hãy nêm gia vị theo khẩu vị của bạn và thưởng thức cháo gấc gừng khi nó còn ấm nóng.

4. Món vịt hầm chữa tinh trùng yếu

món ăn chữa tinh trùng yếu

Theo Đông y, thịt vịt được xem là thực phẩm có tính hàn và có tác dụng bổ âm, bổ khí huyết. Đối với nam giới, việc sử dụng thịt vịt có thể giúp nâng cao chất lượng và số lượng tinh trùng một cách đáng kể.

Bạn hãy chuẩn bị: 1 con vịt cỏ và 2 củ tỏi rồi làm theo hướng dẫn:

- Bước 1: Rửa sạch toàn bộ nguyên liệu và để ráo nước hoàn toàn.

- Bước 2: Bóc tỏi, bỏ vỏ, đập dập tỏi và nhồi chúng vào bên trong con vịt.

- Bước 3: Cho nước vừa đủ và con vịt vào nồi áp suất, sau đó nêm gia vị theo khẩu vị của bạn. Hầm đến khi thịt vịt chín mềm.

- Bước 4: Tắt bếp và thưởng thức món vịt hầm khi còn nóng.

Nam giới có thể kết hợp món vịt hầm này với cơm trắng trong bữa ăn chính từ 2-3 lần một tuần để cải thiện chất lượng tinh binh.

5. Dùng Ngũ vị tử

món ăn chữa tinh trùng yếu

Ngũ vị tử là một loại thảo dược theo Đông y, với tính ấm và vị chua ngọt, được sử dụng để bồi bổ cơ thể, nâng cao khả năng sinh tinh và cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới.

Bạn hãy chuẩn bị 15g Ngũ vị tử rồi cho vào nồi và đun lên trên lửa nhỏ. Khi nước trong nồi còn lại khoảng ½ lượng ban đầu thì bạn tắt bếp, uống trong ngày. Mỗi ngày dùng 1 thang. Ngoài ra, bạn có thể xay mịn Ngũ vị tử rồi pha nước uống hàng ngày.

6. Nấu thịt ba ba với long nhãn

món ăn chữa tinh trùng yếu

Thịt ba ba là loại thực phẩm có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý cho nam giới.

Bạn hãy chuẩn bị: 1 con ba ba tươi, 1 bát gạo, 50g long nhãn và nửa củ gừng tươi và làm theo hướng dẫn:

- Bước 1: Sơ chế sạch sẽ thịt ba ba và long nhãn, sau đó cắt chúng thành khúc vừa ăn. Cho cả thịt ba ba và long nhãn vào nồi cùng với gạo.

- Bước 2: Đổ lượng nước vừa đủ vào nồi và đun hầm cho đến khi cả ba ba, long nhãn và gạo đều mềm nhừ. Sau đó, thêm vài lát gừng tươi và các loại gia vị vừa đủ.

Bạn nên thưởng thức món ăn này trong bữa ăn sáng hoặc tối để đạt hiệu quả tốt nhất.

7. Đương quy tăng chất lượng tinh trùng

món ăn chữa tinh trùng yếu

Đương quy là thảo dược phổ biến trong nhiều bài thuốc Đông y, đặc biệt là trong việc điều trị các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh lý nam.

Bạn hãy chuẩn bị các dược liệu: Đương quy, Bạch truật, Mộc thông mỗi loại 9g; Quốc lão, Long đơm thảo mỗi loại 6g; Sơn chi, Sinh địa, Hoàng cầm, Phục linh, Trạch tả mỗi loại 12g và 15g Xa tiền tử.

Bạn cho các nguyên liệu vào nồi đun lửa nhỏ. Mỗi ngày dùng 1 thang, uống khi còn ấm.

8. Món ăn từ chim sẻ và thịt thỏ

Kết hợp thịt chim sẻ và thịt thỏ sẽ tạo nên món ăn ngon miệng, bổ dưỡng, cải thiện chất lượng tinh.

Bạn hãy chuẩn bị từ 2-3 con chim sẻ cùng với 0.5kg thịt thỏ rồi cho các nguyên liệu vào nồi nấu nhừ rồi ăn khi còn nóng.

9. Món ăn từ trứng gà và mật ong

món ăn chữa tinh trùng yếu

Trứng gà và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo giúp quý ông tăng cường sức mạnh giường chiếu.  Bạn đập 2 quả trứng gà, đánh bông lên thành kem, sau đó tiếp tục trộn thêm 2 thìa mật ong vào và uống mỗi ngày 1 cốc. Duy trì khoảng 1-2 tháng để có kết quả tốt.

10. Dùng Hà thủ ô trị tinh trùng yếu

món ăn chữa tinh trùng yếu

Trong Đông y, Hà thủ ô được coi là một loại thảo dược có khả năng điều trị một số vấn đề về sức khỏe sinh lý, bao gồm cả tinh trùng yếu. Loại thảo dược này có tính ấm, được cho là quy vào các cơ quan gan và thận, giúp bồi bổ khí huyết và cố tinh.

Bài thuốc sử dụng hà thủ ô cần có các nguyên liệu và khối lượng cụ thể như sau: Hà thủ ô chế và Địa hoàng mỗi loại 150g, xắt nhỏ rồi cho vào ngâm rượu. Thời gian ngâm 15 ngày, sau đó dùng mỗi ngày 10ml.

11. Dùng Bạch tật lê trị tinh trùng yếu

món ăn chữa tinh trùng yếu

Bạch tật lê là một loại thảo dược với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, bao gồm Natri, Tannin, Flavonozit, Phylloerythrin, Saponin, Diosgenin, Gitogenin và Clorogenin,... Các hoạt chất này có tác dụng tăng cường sinh lý, nâng cao chất lượng tinh trùng, kích thích ham muốn tình dục, và tăng khả năng cương dương.

Bạn chuẩn bị các loại: Bạch tật lê 20g, Địa cốt tử 10g và Viễn chí 5g. Cho các nguyên liệu vào nồi, đun cho đến khi cô đọng còn khoảng 300ml thì tắt bếp, uống ngày 3 lần, dùng khi còn ấm.

Trên đây là gợi ý 11 món ăn thảo dược giúp tăng cường chất lượng tinh binh cho nam giới. Tuy nhiên, để chữa trị đạt hiệu quả, bạn nên thăm khám ở bệnh viện và nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Tags: Xuất tinh sớm Nguyên nhân gây yếu sinh lý Mật nhân
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI