Top món ăn suy giảm sinh lý nam giới nên hạn chế tiêu thụ mỗi ngày

04:22 Ngày 30/08/2023
Chế độ ăn uống, sinh hoạt tác động không nhỏ đến sinh lý và khả năng ham muốn của nam giới. Nam giới thường xuyên bổ sung các món ăn và thực phẩm không phù hợp có thể gây suy giảm ham muốn, thậm chí yếu sinh lý, liệt dương.

1. Đậu nành

món ăn suy giảm sinh lý nam giới

Dựa trên một nghiên cứu khoa học, việc sử dụng đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành vượt quá mức cho phép có thể gây ra sự suy giảm về sinh lý và giảm số lượng, tinh trùng ở nam giới. Lí do là bởi đậu nành có chứa isoflavone kết hợp với hormone estrogen, gây ra hiện tượng nữ tính hóa, làm giảm sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới.

Tuy vậy, điều này không đồng nghĩa rằng nam giới cần hoàn toàn loại bỏ đậu nành và các món ăn có chứa đậu nành khác khỏi chế độ ăn uống của họ. Đối với cơ thể, đậu nành mang đến nhiều dưỡng chất cần thiết và có lợi, đồng thời có khả năng giảm cholesterol máu một cách hiệu quả. Bạn chỉ nên duy trì việc tiêu thụ khoảng 35g đậu nành mỗi ngày, để đảm bảo sự cân bằng giữa lợi ích sức khỏe và nguy cơ tác động tiêu cực.

2. Muối mặn

món ăn suy giảm sinh lý nam giới

Muối không thể thiếu trong việc chế biến thực phẩm hàng ngày, tuy nhiên việc tiêu thụ quá mức so với nhu cầu của cơ thể có thể dẫn đến một loạt vấn đề về sức khỏe. Trong đó có tình trạng suy giảm sinh lý và giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Tiêu thụ lượng muối lớn trong thức ăn gây rối loạn hệ thần kinh giao cảm, làm cản trở quá trình lưu thông máu đến dương vật. Hơn nữa, việc tiêu thụ quá nhiều muối cũng có thể gây suy giảm chức năng của các cơ quan thận, khiến chức năng thận yếu đi. Điều này có thể dẫn đến tình trạng suy giảm hormone testosterone. Tình trạng này không chỉ gây ra các vấn đề về rối loạn sinh lý mà còn thúc đẩy quá trình tiến xa của quá trình mãn dục ở nam giới và giảm khả năng sinh sản.

3. Đồ chiên xào nhiều dầu mỡ

món ăn suy giảm sinh lý nam giới

Các món ăn chứa lượng dầu mỡ đáng kể thường nằm trong danh sách những thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị hạn chế tiêu thụ. Sự tiêu thụ quá mức dầu mỡ động vật dẫn đến tăng lượng cholesterol xấu trong máu, tạo áp lực cho hệ tim mạch, gan và thận, gây cản trở quá trình tuần hoàn máu dẫn đến suy giảm sinh lý, rối loạn cương dương...

4. Nội tạng động vật

món ăn suy giảm sinh lý nam giới

Nội tạng động vật như: Lòng, gan, phổi, tim,… là món ăn ưa thích của rất nhiều nam giới. Tuy nhiên, những món ăn này đã được cảnh báo chứa hàm lượng cholesterol cao, có khả năng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone testosterone.

Hậu quả của việc tiêu thụ quá mức nội tạng động vật dẫn đến suy giảm sinh lý, giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm hoặc vấn đề liên quan đến quá trình xuất tinh, cũng như khả năng không đạt được khoái cảm sau quan hệ tình dục. Nhóm thực phẩm này có chứa nhiều vi khuẩn cadmium gây giảm chất lượng tinh trùng..

5. Món ăn nhiều carbohydrate tinh chế

món ăn suy giảm sinh lý nam giới

Các món ăn chế biến từ các nguyên liệu giàu carbohydrate tinh chế, bao gồm bột mì trắng, gạo trắng, mì ống, ngũ cốc tinh chế, thường không được khuyến cáo cho nam giới. Đặc điểm chung của những loại thực phẩm này là đã mất đi chất xơ, vitamin và khoáng chất, dẫn đến sự còn sót lại chỉ là nguồn calo rỗng, có thể dẫn đến tăng đường huyết và insulin.

Mặc dù không gây ra tình trạng yếu sinh lý trực tiếp, nhưng nhóm thực phẩm này có thể gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, thừa cân béo phì, tiểu đường, và ung thư đại tràng. Nó cũng có thể góp phần vào sự suy giảm hormone testosterone một cách gián tiếp, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý nam giới và giảm chất lượng của tinh trùng.

6. Rau răm

món ăn suy giảm sinh lý nam giới

Rau răm là một trong số những loại rau có thể gây yếu sinh lý nhanh chóng nếu được nam giới tiêu thụ quá nhiều. Mặc dù rau răm có tác dụng làm ấm cơ thể, nhưng việc tiêu thụ quá mức có thể dẫn đến suy giảm tinh khí, tổn thương tủy, và ảnh hưởng đến ham muốn tình dục cũng như chất lượng tinh trùng và chức năng sinh sản.

Ngoài rau răm, bạc hà cũng được cho là một trong số những loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến sinh lý nam giới. Nguyên nhân của điều này là do bạc hà chứa một lượng lớn tinh dầu có khả năng ức chế sự sản xuất của hormone testosterone.

7. Sữa nguyên kem

món ăn suy giảm sinh lý nam giới

Phần lớn sản phẩm sữa tươi và phô mai hiện nay thường chứa một lượng nhất định của các hormone nội tiết tương tự như nữ giới. Do đó, việc tiêu thụ quá mức nhóm thực phẩm này có thể gây nguy cơ yếu sinh lý do gây rối loạn về hormone trong cơ thể nam giới.

Nghiên cứu gần đây do các chuyên gia tại trường Đại học Harvard thực hiện đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ hàng ngày 3 miếng phô mai (tương đương 28g) có thể gây giảm chất lượng tinh trùng so với những người tiêu thụ ít hoặc không tiêu thụ. Nguyên nhân cho hiện tượng này là do nguồn sữa bò dùng để sản xuất phô mai thường chứa lượng hormone nữ đáng kể, gây ảnh hưởng đến hệ thống sinh dục và chức năng sinh sản của nam giới.

8. Bia, rượu, chất kích thích

món ăn suy giảm sinh lý nam giới

Nhiều nam giới tin rằng sau khi uống rượu bia, có "men" trong cơ thể sẽ làm cho trải nghiệm tình dục trở nên thú vị hơn. Theo các nghiên cứu, việc nam giới thường xuyên tiêu thụ 2 ly rượu hoặc bia mỗi ngày có thể gây suy giảm hormone testosterone, điều này có thể dẫn đến sự suy giảm chức năng sinh lý cũng như tạo ra rủi ro về các bệnh lý như bệnh tim mạch và xơ gan nguy hiểm.

Nguyên nhân của tình trạng này là do chất kích thích có trong rượu và bia tác động lên vùng dưới đồi não, gây rối loạn trong hệ trục não bộ - tuyến yên - tinh hoàn. Điều này dẫn đến thiếu hụt testosterone, một hormone quan trọng, gây ra các vấn đề về yếu sinh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm và thậm chí có thể gây liệt dương hoặc vô sinh hiếm muộn.

9. Cà phê

món ăn suy giảm sinh lý nam giới

Cà phê là một loại đồ uống mà nhiều nam giới ưa thích để duy trì tình trạng tỉnh táo. Tuy nhiên, việc lạm dụng cà phê quá mức cũng có thể gây ra tình trạng tiêu thụ quá nhiều cafein, làm tăng khả năng bất lực trong hoạt động tình dục. Nguyên nhân là do cafein có tác động có thể gây hại cho chức năng của tuyến thận, gây rối loạn trong hoạt động của tuyến giáp và dẫn đến tình trạng yếu sinh lý, giảm ham muốn đột ngột.

Lưu ý không thể bỏ qua về chế độ ăn uống của nam giới

Theo các chuyên gia, tùy thuộc vào từng tình trạng cụ thể, nam giới cần tuân thủ một chế độ ăn uống cẩn thận để đề phòng tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm và liệt dương. Dưới đây là một số ví dụ:

- Người đau mỏi ở lưng và gối, hay mồ hôi nhiều bất thường, cảm giác nóng ở lòng bàn tay và bàn chân, khó ngủ hoặc mê sảng, cần hạn chế việc sử dụng các loại thực phẩm cay nóng như sa tế, quế, hồi, sa nhân, hẹ, tỏi, hành tây, nhãn, vải, thịt dê, thịt chó, nhung hươu, nhân sâm, tỏa dương...

- Người đau mỏi ở lưng và gối, tiểu nhiều vào ban đêm, cảm giác lạnh ở chân tay, phù thũng, da mặt trắng nhợt, nên tránh tuyệt đối các loại thực phẩm có tính lạnh như cua, ốc, hến, thịt trâu, bí đao, dưa hấu, đậu phụ, táo lê, chuối tiêu, rau cần, rau đay...

- Người khó ngủ, mê sảng do căng thẳng tinh thần, hay mồ hôi nhiều vào ban đêm, sốt nóng vào buổi chiều, mộng tinh, tiểu nhiều lần vào đêm, miệng khô khát, nên tránh ăn các món quá chua, cay và thực phẩm nhiều gia vị như ớt, nhục quế, đại hồi, hành tây, thịt dê, thịt chó, thịt chim sẻ...

- Người hay thở dài thường xuyên, dễ cáu gắt, tiểu thất thường với phân táo lỏng, cảm giác tức ngực hoặc đau bên hạ sườn phải, nên tránh các loại thực phẩm như cơm nếp, thịt mỡ, mật ong, nhân sâm, long nhãn, hoàng tinh, bia rượu, cà phê...

Quan trọng nhất là hiểu rõ cơ thể và điều chỉnh chế độ ăn uống một cách thích hợp để duy trì tình trạng sức khỏe và tình dục tốt nhất.

Chấp hành một chế độ ăn uống khoa học có thể giúp nam giới giảm nguy cơ mắc phải tình trạng yếu sinh lý. Tuy nhiên, đối với những người nam bị suy giảm chức năng sinh lý, việc chỉ tập trung vào thói quen ăn uống hàng ngày là chưa đủ. Nam giới cần tập luyện, kết hợp phương pháp điều trị kết hợp với tập luyện để ngăn chặn mãn dục.

Tags: Xuất tinh sớm Nguyên nhân gây yếu sinh lý Yếu sinh lý nam Mãn dục nam
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI