Top 15 cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm, tăng cường bản lĩnh phái mạnh

04:32 Ngày 29/08/2023
Sử dụng các loại thuốc Tây tân dược tăng cường sinh lý gây tác dụng phụ hại gan thận. Vì vậy không ít quý ông tìm kiếm những bài thuốc sử dụng các loại cây thuốc nam giúp cơ thể sung mãn, tráng kiện và không gây tác dụng phụ. Dưới đây là top 15 bài thuốc sử dụng cây thuốc nam cải thiện sinh lý cho đấng mày râu được sử dụng nhiều nhất.

1. Cây Đinh lăng

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Đinh lăng được xem là vị thuốc Nhân sâm của người Việt với hàm lượng vitamin lớn, bao gồm: 20 loại acid amin, nhiều loại vitamin, dồi dào hoạt chất saponin. Dược liệu này giúp tăng cường sung mãn, bồi bổ khí huyết, tăng sức dẻo dai cải thiện cuộc yêu.

Chuẩn bị: 1kg rễ Đinh lăng kết hợp 7 lít rượu trắng.

Cách dùng: Bạn rửa sạch rễ Đinh lăng, sao vàng, thái mỏng rồi đem hạ thổ 1 tiếng. Sau đó, bạn tiếp tục cho vào bình thủy tinh, đổ thêm 7 lít rượu, ngâm trong vòng 3 tháng. Mỗi ngày uống 30ml.

2. Dâm dương hoắc

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Cây thuốc nam trị yếu sinh lý nổi tiếng không thể không kể đến Dâm dương hoắc, mọc chủ yếu ở vùng Tây Bắc. Dược liệu giúp bổ thận tráng dương, chống suy nhược cơ thể, thiếu máu. Tương truyền người xưa thường lấy dược liệu này cho dê đực ăn để giao phối.

Để ngăn chặn mãn dục nam, bạn có thể sử dụng dược liệu Dâm dương hoắc theo 2 cách sau:

- Cách 1: Dùng Dâm dương hoắc, Nhục thung dung, Câu kỷ tử mỗi loại 12g kết hợp với Ba kích, Sa sâm mỗi loại 16g; Đỗ trọng, Đương quy mỗi loại 8g; Cam thảo 6g, Táo tàu 3 trái. Bạn ngâm các dược liệu trên với 1 lít rượu, mỗi ngày uống 30ml.

- Cách 2: Dùng 16g Dâm dương hoắc với 4g Cam thảo, 3 lát gừng tươi sắc thuốc uống ngày 2 lần.

3. Cây Mật nhân

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Mật nhân cũng là cây thuốc nam tăng cường sinh lý được người đời ca tụng, còn được dân gian gọi với tên bách bệnh, bá bệnh, lồng bẹt… Ngoài chức năng hỗ trợ tiêu hóa, thải độc gan, Mật nhân còn được mệnh danh là “thần dược” chốn phòng the, kích thích sản sinh testosterone tự nhiên.

Bạn dùng Mật nhân sấy khô, say nhuyễn thành bột mịn rồi trộn với Mật ong, vo thành nhiều viên hoàn, bảo quản trong hũ thủy tinh. Mỗi ngày dùng 6g – 10g, uống chung với nước đun sôi để nguội.

4. Củ hoa súng

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Củ hoa súng là món ăn và cũng là thảo dược giúp bổ tỳ, cố tinh, ích thận, giúp chữa mộng tinh, di tinh, rối loạn cương dương.

Bạn dùng 200g củ súng kết hợp với các nguyên liệu khác như: Đậu đen, hạt sen, củ mài, vừng đen để nấu cháo. Ăn khi còn nóng. Duy trì đều đặn mỗi tuần ăn 1 lần. Phụ nữ bị lãnh cảm cũng có thể áp dụng món ăn này để tăng cường hưng phấn.  

5. Rễ cau

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Rễ cau chứa nhiều Ancaloit, một hợp chất có khả năng kích thích tuần hoàn máu và thúc đẩy sự lưu thông máu đến dương vật. Điều này có thể làm tăng độ cương cứng của cậu nhỏ và cải thiện hiệu suất tình dục.

Bạn rửa sạch từ 20g đến 30g rễ cau treo non và để ráo nước. Sau đó, thái rễ cau thành những sợi nhỏ và rang lên cho đến khi chúng có màu vàng trên chảo. Tiếp tục cho rễ cau vào ấm đun sôi, cô đọng còn 100ml. Mỗi ngày uống 2 lần.

6. Củ gừng tươi

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Không chỉ là một loại gia vị phổ biến trong bếp, gừng còn được đánh giá cao trong lĩnh vực Đông y như một loại cây thuốc nam hữu ích trong việc điều trị tình trạng yếu sinh lý. Gừng chứa các hợp chất quan trọng như Zingiberene, Gingerol và Shogaol, chúng có tác dụng bồi bổ khí huyết, thúc đẩy sự lưu thông máu, làm ấm cơ thể, tăng cường khả năng giãn nở và đàn hồi của mạch máu. Đặc biệt, gừng còn cung cấp nguồn năng lượng quan trọng để duy trì "cậu nhỏ" trong trạng thái cương cứng, qua đó tạo thêm sự bền bỉ cho cuộc vui và giúp ngăn chặn tình trạng xuất tinh sớm.

Một bí quyết tối ưu mà nhiều nam giới chia sẻ nhau là sử dụng công thức sau: Hòa 1 thìa nước cốt gừng tươi cùng với nửa quả trứng gà và 2 muỗng mật ong. Khi đã khuấy đều, bạn có thể uống hỗ trợ trước khi tham gia vào hoạt động tình dục.

7. Nấm ngọc cẩu

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Nấm ngọc cẩu là một loài thực vật mọc hoang chủ yếu tại các vùng núi ở miền Bắc Việt Nam. Thảo dược này được đánh giá cao hơn cả Tích dương - "Thần dược phòng the" của Trung Quốc. Để thu thập những cây nấm có chất lượng tốt, người dân thường phải leo lên núi sâu để tìm kiếm và thu hái.

Về hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới, nấm ngọc cẩu đã được chứng minh vượt trội hơn so với nhiều loại thuốc nam khác. Điều này bởi nấm ngọc cẩu chứa lượng lớn tiền chất NO (Nitric Oxide) giúp tăng giãn mạch máu ở cậu nhỏ, duy trì trạng thái cương cứng lâu bền thông qua việc tăng cường dòng máu đến vùng dương vật. Đồng thời, nấm còn chứa protodioscin, tinh dầu và chất béo, các yếu tố có khả năng tăng cường sự sản xuất hormone nam giới, nâng cao ham muốn tình dục mạnh mẽ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nấm ngọc cẩu tươi 1kg, rượu trắng chất lượng 5 lít. Nếu sử dụng nấm khô thì cần 10 lít rượu. Cách ngâm rượu: Rửa sạch và thái lát dọc thân nấm ngọc cẩu để dễ ngâm. Đặt nấm vào bình thủy tinh, đổ rượu trắng vào và để nấm ngâm trong khoảng 20 ngày trước khi sử dụng. Mỗi ngày uống từ 30ml đến 50ml, chia thành 2 hoặc 3 lần uống. Sử dụng đều đặn sẽ giúp tăng cường khả năng sinh lý và cương cứng.

Bên cạnh việc ngâm rượu, nấm ngọc cẩu cũng có thể được sử dụng bằng cách sắc nước uống hoặc hầm cùng gạo lứt và thịt dê, giúp kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm và giảm thiểu đau lưng và mỏi gối.

8. Sâm cau

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Trong số các loại cây thuốc nam dùng để điều trị tình trạng yếu sinh lý, sâm cau được coi là một ví dụ tiêu biểu cho tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường thể lực và cải thiện chất lượng cũng như số lượng tinh trùng.

Các quý ông gặp các vấn đề như di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, tinh trùng yếu... có thể sử dụng bài thuốc từ sâm cau để hỗ trợ sức khỏe sinh sản và cuộc sống tình dục tốt hơn. Sâm cau không chỉ có tác dụng mạnh mẽ như Viagra mà còn an toàn và không gây hại. Dưới đây là một công thức điều trị yếu sinh lý nam mà bạn có thể tham khảo, giúp các quý ông duy trì sự tự tin trong các hoạt động tình dục.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 50g sâm cau, 2 con tắc kè, 1 con bìm bịp, 1.5 lít rượu trắng. Cách ngâm rượu: Rửa sạch tắc kè và đặt vào bình thủy tinh, sau đó thêm bìm bịp và sâm cau. Đổ rượu vào bình để ngâm trong khoảng 100 ngày. Cách sử dụng: Uống 1 ly rượu khoảng 30ml trước bữa ăn và trước khi đi ngủ. Hạn chế uống không quá 3 lần mỗi ngày.

9. Lá lốt

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Lá lốt là một trong những cây thuốc nam nổi tiếng về việc bổ thận trong cộng đồng nam giới Việt Nam. Với khả năng kháng viêm, giảm đau, và tăng cường tuần hoàn máu, lá lốt có khả năng tăng cường dòng máu chảy vào vùng sinh dục, từ đó đảm bảo rằng sự cương cứng của dương vật sẽ kéo dài hơn và nhanh hơn trong quá trình hoạt động tình dục.

Công dụng này của lá lốt chủ yếu xuất phát từ các chất như beta-caryophylen, alcaloid, và benzyl axetat, cùng với hàm lượng chất xơ, khoáng chất và vitamin C đáng kể. Những thành phần này giúp tăng cường sức kháng và khả năng chịu đựng của nam giới, giúp họ luôn có sự bền bỉ và sung mãn trong mọi hoạt động tình dục.

Cách tận dụng lá lốt để cải thiện sức khỏe sinh lý rất đơn giản. Bạn chỉ cần cuốn lá lốt tươi cùng với hành khô đã ngâm chua vào bữa ăn thường ngày. Ngoài ra, còn có các phương pháp điều trị các vấn đề liên quan đến hệ sinh dục nam bằng cách sử dụng lá lốt theo truyền thống dân gian. Nếu bạn quan tâm, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin trong các bài viết tiếp theo của chúng tôi.

10. Mồng tơi

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Ít ai có thể ngờ rằng mồng tơi, một món ăn quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt, lại là một loại cây thuốc nam vô cùng hiệu quả trong việc điều trị tình trạng yếu sinh lý theo Y học cổ truyền. Mồng tơi, có tên khoa học là Basella rubra Lin., có vị chua tính hàn và có tác dụng giải độc, làm thông da, kích thích tiêu hóa, tăng cường chức năng thận, và tốt cho hệ tiết niệu, góp phần vào sức khỏe toàn diện của cơ thể.

Hơn nữa, mồng tơi cung cấp một lượng lớn vitamin A, C và các khoáng chất quan trọng như canxi, kẽm, sắt, magiê - những yếu tố cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng. Chính những thành phần này đã giúp mồng tơi trở thành một loại thực phẩm không chỉ tăng cường sức khỏe tổng thể, mà còn là một biện pháp trị liệu tự nhiên cho tình trạng yếu sinh lý.

Các bà vợ có thể nấu canh mồng tơi kết hợp với rau má, rau ngót và lòng vịt để chồng thường xuyên thưởng thức. Tin rằng sau vài lần ăn uống này, người đàn ông sẽ trở nên "đổi mới" và mạnh mẽ hơn trong các hoạt động tình dục. Thậm chí, cả chính họ cũng có thể bất ngờ trước hiệu quả kỳ diệu của món canh mồng tơi này.

11. Ba kích

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Rượu thuốc để cải thiện yếu sinh lý, thường được nam giới Việt sử dụng, thường chứa thành phần quan trọng là cây Ba Kích. Trong các bài thuốc Đông y tăng cường sinh lý, cây Ba Kích luôn đóng một vai trò quan trọng và thường không thể thiếu. Theo các chuyên gia đông y, sự hiện diện liên tục của Ba kích trong các phương thuốc điều trị yếu sinh lý nam là do cây thuốc này chứa những dưỡng chất quan trọng, giúp bổ thận tráng dương và tăng cường thể trạng, sức bền.

Không giống như một số loại thảo dược thông thường chỉ có tác dụng bổ dưỡng, Ba Kích còn có khả năng tham gia vào việc điều trị các vấn đề như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, di tinh, đau lưng, mỏi gối... Vì vậy, nó thường được nam giới ưa chuộng và tìm kiếm.

Bạn có thể tự chế biến rượu Ba kích bằng cách làm theo công thức: Rửa sạch 1kg Ba Kích, để ráo nước. Sử dụng dao để tách phần thịt củ Ba kích và loại bỏ lõi. Bạn đặt Ba kích vào bình thủy tinh và đổ 5 lít rượu trắng (cồn có độ cỡ 40 độ) vào bình. Ngâm bị kín trong ít nhất 3 tháng để rượu hấp thu hương vị của Ba kích. Uống mỗi ngày một lần, mỗi lần khoảng 20ml, duy trì đều đặn trong ít nhất nửa tháng để thấy tình trạng sinh lý được cải thiện đáng kể.

12. Sơn thù du

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Nếu bạn đã từng nghe về cây sơn thù du (hoặc thù nhục, sơn thù), thì chắc chắn bạn biết rằng đây là một loại thảo dược quý giá trong Y học cổ truyền, được sử dụng để điều trị tình trạng yếu sinh lý đáng chú ý. Cây này có tác dụng củng cố tinh thần, bổ thận tráng dương và ổn định chức năng sinh dục, thường được đề xuất cho các quý ông trải qua suy giảm hoạt động tình dục.

Theo Trung Được Đại Từ Điển, sơn thù du có khả năng điều trị nhiều triệu chứng như di tinh, liệt dương, đau lưng, mỏi gối, ù tai... Nếu nam giới cảm thấy khả năng sinh lý đang giảm sút, họ có thể thử áp dụng một phương pháp chữa bệnh yếu sinh lý bằng cách kết hợp sơn thù du với một số loại dược thảo khác. Bạn đem sắc nước từ tất cả nguyên liệu sau: 16g mỗi loại sơn thù, bạch truật, thục địa, liên nhục, phòng sâm, hà thủ ô chế, tơ hồng xanh; 14g hoàng kỳ; 12g mỗi loại ba kích, trạch tả, thỏ ty tử, tần giao, cam thảo; 10g phá cố chỉ; 6g quế chi; 4g sinh khương. Uống mỗi ngày trong một tháng. Dùng phương pháp sắc 3 lần, tương đương với 3 lần uống trong ngày.

13. Lá hẹ

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Lá hẹ được coi là một bài thuốc tự nhiên an toàn giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở nam giới. Trong lá hẹ nhỏ bé, chứa một lượng dồi dào các dưỡng chất thiết yếu như chất xơ, đường, protein, vitamin C, methylaliin, carotene, allicin... Các thành phần này có tác dụng tăng cường sức khỏe cơ thể, bổ thận tráng dương, thúc đẩy lưu thông máu, nâng cao khả năng đề kháng, giúp nam giới cải thiện hiệu suất tình dục bằng cách giảm tình trạng liệt dương và xuất tinh sớm.

Lá hẹ thường được ứng dụng trong các trường hợp "trên bảo dưới không nghe" hoặc "chưa đến chợ đã hết tiền". Thử áp dụng lá hẹ vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày hoặc sử dụng các công thức gợi ý dưới đây, nam giới có thể nhanh chóng cảm nhận sự cải thiện trong hoạt động tình dục:

- Cách 1: Ép 30g lá hẹ tươi để lấy nước cốt, sau đó chia thành 2 phần và uống hết trong ngày.

- Cách 2: Cho 90g gạo vào nồi nước và nấu thành cháo. Khi cháo đã chín, thêm 20g lá hẹ tươi cắt khúc vào nấu thêm vài phút nữa. Múc cháo ra tô và ăn nóng.

14. Nấm lim xanh

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Nấm lim xanh, ngang hàng với nấm ngọc cẩu và ba kích, là một loại cây thuốc nam có khả năng chữa trị yếu sinh lý và không còn xa lạ với người dùng Việt Nam. Thường được sử dụng dưới dạng rượu thuốc, nấm lim xanh trước kia chỉ dành cho vua chúa, vương gia và những người quyền quý. Tuy nhiên, ngày nay, nó đã trở nên phổ biến hơn và thu hút sự quan tâm của cả Y học cổ truyền lẫn Y học hiện đại trong quá trình nghiên cứu chi tiết.

Nấm lim xanh nổi bật với công dụng bổ thận tráng dương và tăng cường sinh lực nam giới. Điều này bắt nguồn từ sự hiện diện của nhiều hoạt chất quan trọng như aromatase (kích thích sản xuất hormone sinh dục), germanium và polysaccharides (ức chế gốc tự do, chống lại quá trình lão hóa, tăng cường sức khỏe nam giới)...

Để tận dụng tối đa các hiệu quả của loại cây thuốc nam này trong việc tăng cường sinh lý nam giới, thường thì người ta thực hiện việc ngâm nấm lim xanh với rượu.  Bạn rửa sạch và phơi khô 1 kg nấm lim xanh, sau đó đặt chúng vào một bình thủy tinh. Sau đó, bạn đổ rượu vào bình với tỷ lệ 100g nấm lim xanh cho 1 lít rượu (cồn từ 35 - 38 độ). Vặn chặt nắp bình và để nấm ngâm trong vòng 10 ngày để có thể sử dụng. Tuy nhiên, để đạt được hương vị ngon và tác dụng tốt nhất, nên để ngâm trong ít nhất 3 tháng.  Mỗi ngày chỉ cần uống từ 10ml đến 25ml, duy trì việc uống đều đặn để đạt được kết quả tốt.

15. Nhục thung dung

cây thuốc nam đẩy lùi mãn dục sớm

Bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu và nâng cao sinh lý nam mà chúng ta đề cập đến trong bài viết hôm nay là từ Nhục thung dung. Loại thuốc này đã có mặt trong các bài thuốc cổ xưa từ cách đây 2.000 năm, trở thành một dược thảo lâu đời trong lĩnh vực Y học cổ truyền, với nhiều tác dụng hữu ích cho sức khỏe.

Đặc biệt trong lĩnh vực tình dục, Nhục thung dung được coi như "thần dược phòng the" không chỉ với khả năng tăng cường sinh lực và tình thần hưng phấn trước khi thực hiện quan hệ, mà còn hỗ trợ điều trị vấn đề vô sinh hiếm muộn cho cả nam và nữ, nhờ chứa đựng một loạt các hợp chất như acid hữu cơ, acid amin, 8-epilogahic acid, betaine, boschnaloside và orobanin...

Để cảm nhận sự hỗ trợ về bổ thận, bổ huyết từ Nhục thung dung, bạn có thể thử áp dụng bài thuốc sau:

- Chuẩn bị:  200g Nhục thung dung, 640g hồ lô ba, 480g hồ đào nhục, 400g hoàng kỳ, 240g đương quy, 240g thạch hộc, 200g thỏ ty tử, 200g nhân sâm; 160g mỗi loại (sa uyển tật lê, đỗ trọng, kỷ tử, mạch môn, hoài sơn, sơn thù, tỏa dương); 120g xuyên ba kích, xuyên tục đoạn, 80g ngũ vị tử, 12 cái cật heo, 12 cái cật dê.

- Cách làm: Bạn rửa sạch và hấp chín cật heo và cật dê, sau đó xắt lát mỏng và phơi khô. Tiếp theo, tán bột tất cả các nguyên liệu trên và dùng mật thắng thành châu để làm viên hoàn. Mỗi viên hoàn tương đương với 10g. Mỗi lần uống 3-4 viên hoàn mỗi ngày cho đến khi hết thuốc, và sau thời gian này, bạn sẽ cảm nhận được sự cải thiện đáng kể về sinh lý.

Trên đây là top 15 cây thuốc nam trị mãn dục nam, tăng cường sinh lý được nam giới sử dụng và chứng minh có hiệu quả. Bạn hãy tham khảo liều lượng và cách dùng của bác sĩ chuyên khoa để áp dụng đúng cách.

Tags: Vô sinh nam Tinh trùng yếu Xuất tinh sớm Rối loạn cương dương Yếu sinh lý nam
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI