Mãn dục nam sớm ở độ tuổi 30: Nỗi lo lắng của nam giới

04:43 Ngày 28/08/2023
Mãn dục nam thường xảy ra ở nam giới bước qua độ tuổi 40. Tuy nhiên, ngày nay lối sống không khoa học, nam giới có thể bị mãn dục sớm ở độ tuổi 30. Đây là vấn đề đáng báo động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của đấng mày râu.

Vì sao nam giới hiện nay mãn dục sớm hơn?

Mãn dục sớm không phải là căn bệnh cấp tính và cũng không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của đàn ông, công việc và hạnh phúc gia đình. Mãn dục sớm ở nam giới không ngoại trừ bất kì độ tuổi nào.

Nhiều nam giới khi khả năng sinh lý đột ngột suy giảm vẫn không thừa nhận là mình đang có bệnh, dẫn đến tình trạng mãn dục diễn ra ngày càng nhanh chóng. Thủ phạm chính dẫn đến điều này là sự suy giảm hormone testosterone dưới mức bình thường.

Nồng độ hormone testosteron của nam giới có thể suy giảm từ năm 30 tuổi, và sau mỗi năm giảm 0,8-1,3%. Ở độ tuổi 40, khi hàm lượng testosterone sụt giảm quá nhiều sẽ dẫn đến các triệu chứng: Thường xuyên đau đầu, mệt mỏi, cáu gắt, mất ngủ, rụng tóc, bạc tóc, da khô, giảm cơ, tăng mỡ. Ngoài ra, người bệnh còn phải đối mặt với các bệnh lý: Giảm ham muốn tình dục, chất lượng và số lượng tinh trùng giảm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Mãn dục nam sớm ở độ tuổi 30

Mãn dục nam đe dọa sức khỏe nam giới

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mãn dục sớm bao gồm:

- Do stress: Công việc, áp lực gia đình khiến cho nam giới luôn bị stress, mệt mỏi, căng thẳng,… cùng với những thói quen sinh hoạt kém điều độ khiến hàm lượng testosteron sản sinh ít, lâu dần dẫn đến mãn dục sớm.

- Do bệnh lý: Một số nam giới có thể bị thiếu hụt testosteron bẩm sinh dẫn đến tinh hoàn nhỏ, gây nên bệnh suy sinh dục tiên phát.

- Quan hệ tình dục quá độ: Quan hệ tình dục thường xuyên và vô độ khiến cho dương vật phải cương cứng nhiều, xuất tinh nhiều, lâu ngày dẫn đến đường dẫn tinh sung huyết, làm gia tăng các bệnh lý: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…. Ngoài ra, quan hệ tình dục quá nhiều cũng khiến cơ quan sinh dục chịu nhiều áp lực, dẫn đến lão hóa nhanh hơn.  

- Do hút thuốc lá: Trong thuốc lá có chứa nhiều chất nicotin và chất độc hại làm tăng nguy cơ xoa hóa, làm giảm lưu lượng máu xuống dương vật.

- Do môi trường sống và làm việc ô nhiễm.

- Do tác dụng phụ của thuốc: Thuốc điều trị huyết áp, thuốc chống trầm cảm, viêm loét dạ dày, thuốc chữa bệnh về khớp, thuốc thuộc nhóm Steroid,… khiến chức năng tình dục suy giảm.

Mãn dục sớm ở nam giới: Nguy hại cho sức khỏe

Mãn dục nam là “thủ phạm” gây nên nhiều bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Giảm hormone testosterone dẫn đến ảnh hưởng chuyển hóa lipid, làm tăng nguy cơ mỡ máu cao, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim,….  Mãn dục nam cũng khiến tâm trạng của nam giới thay đổi, mệt mỏi, trầm cảm, giảm tập trung, lười vận động, làm tăng nguy cơ loãng xương, gãy xương,….

Bài thuốc trị mãn dục nam từ cây mật nhân

Cây mật nhân, với danh xưng là "cây thuốc trị bách bệnh", đã được lưu truyền qua thời gian như một vị thuốc quý giá. Từ những bài thuốc chữa bệnh liên quan đến xương khớp, gan, tim mạch, tiêu hóa cho đến những tình trạng rối loạn sinh lý nam, cây mật nhân đã góp phần quan trọng trong nền y học thảo dược. Rễ của cây chứa nhiều hoạt chất quý, có khả năng kích thích sự sản xuất testosterone và cân bằng hormone trong cơ thể. Việc sử dụng cây thuốc nam này đúng cách có thể cải thiện tình trạng số lượng tinh trùng không đầy đủ và gia tăng khả năng cương cứng của dương vật trong quá trình quan hệ tình dục.

Mãn dục nam sớm ở độ tuổi 30

Bài thuốc từ Mật nhân tăng cường sinh lý nam 

Có hai cách chính để sử dụng cây mật nhân nhằm hỗ trợ trong việc trị yếu sinh lý:

- Cách 1: Sắc uống

+ Chuẩn bị: 15g rễ mật nhân

+ Cách sử dụng: Đặt rễ mật nhân trong 1,5 lít nước và sắc trong vòng 20 phút. Hỗn hợp này nên được uống nhiều lần trong ngày. Do vị đắng của thuốc, việc uống có thể gặp khó khăn ban đầu. Tuy nhiên, người nam giới nên kiên trì, dần dần sẽ thích nghi với hương vị này.

- Cách 2: Ngâm rượu

+ Chuẩn bị: 1kg rễ mật nhân, 5 – 7 lít rượu 40 độ

+ Cách sử dụng: Rễ mật nhân được thái mỏng và ngâm trong rượu trong khoảng 30 ngày. Hằng ngày, người sử dụng nên uống 2 ly nhỏ rượu trong bữa ăn để giúp cải thiện yếu sinh lý, ngăn ngừa xuất tinh sớm và rối loạn cương dương trong quá trình quan hệ.

Lưu ý rằng việc sử dụng các loại thuốc thảo dược cần phải được thực hiện theo hướng dẫn cụ thể và tư vấn của chuyên gia y tế. Trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ điều trị nào, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Để phòng ngừa mãn dục sớm, nam giới nên có chế độ ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi điều độ, ngủ đủ giấc. Chế độ ăn uống lành mạnh, không sử dụng các loại thuốc lá, cà phê, bia rượu kết hợp tập luyện thể dục thể thao cũng khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Mật nhân là một trong những dược liệu quen thuộc trong Y học cổ truyền, mang lại công dụng tăng cường sinh lý nam, giúp cơ thể sản sinh hormone nam tự nhiên. Để được dược sĩ tư vấn cụ thể hơn, bạn hãy liên hệ hotline: 0978.111.179.

Tags: Xuất tinh sớm Rối loạn cương dương Nguyên nhân gây yếu sinh lý Yếu sinh lý nam
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI