Bật mí 6 cách làm chậm quá trình mãn dục nam tại nhà không cần dùng thuốc

04:51 Ngày 28/08/2023
Mãn dục sớm ở nam giới không làm mất khả năng sinh sản nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, thể chất và chất lượng đời sống tình dục. Mãn dục nam thường xảy ra ở nam giới ngoài 50 tuổi, tuy nhiên ngày nay mãn dục sớm đã hình thành ở độ tuổi ngoài 30.

Một số điều không thể bỏ qua khi nhắc đến mãn dục nam

Mãn dục nam là thuật ngữ để chỉ các triệu chứng hình thành khi hormone testosterone suy giảm rõ rệt. Bắt đầu từ sau 30 tuổi, hormone sinh dục nam có xu hướng giảm dần theo từng năm. Tuy nhiên, không phải tất cả đàn ông đều phải đối mặt với tình trạng suy giảm testosterone. Không ít nam giới vẫn duy trì nồng độ testosterone bình thường trong suốt cuộc đời và vẫn có thể làm cha ở độ tuổi 80.

Mãn dục nam xảy ra khi nồng độ hormone nội tiết tố testosterone suy giảm, dẫn đến những biến đổi về thể chất, tình dục, nhận thức và cảm xúc. Mãn dục nam có thể dẫn đến các triệu chứng: Suy giảm ham muốn tình dục, trầm cảm, tăng mỡ thừa, rụng tóc, rối loạn cương dương,…. Muốn ngăn chặn tình trạng mãn dục nam, nam giới cần có biện pháp sinh hoạt, ăn uống và tập luyện giúp lượng hormone testosterone luôn được cân bằng.

Tổng hợp 6 cách ngăn chặn mãn dục nam tại nhà không cần thuốc

1. Chế độ ăn uống điều độ

cách làm chậm quá trình mãn dục

Hải sản giúp tăng cường sản sinh Testosterone

Một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, đa dạng và cân bằng sẽ giúp cải thiện khả năng sản sinh testosterone trong cơ thể. Để tăng cường hormone testosterone, nam giới nên bổ sung các loại thực phẩm sau: Hải sản, hàu, đậu, socola đen, gan gà,… Ngoài ra, những loại cá béo, sữa, bơ, trứng,… là nhóm thực phẩm giàu vitamin D cũng nên tăng cường để trực tiếp  điều hòa chuyển hóa androgen ở nam giới.

Đặc biệt, nam giới cũng nên bổ sung các loại vitamin E và chất béo lành mạnh có trong dầu oliu nguyên chất, các loại hạt và bơ giúp hỗ trợ sản sinh testosterone. Tăng cường các loại rau cải (bắp cải, cải xoăn, cải trắng, súp lơ trắng, bông cải xanh,….) rất giàu chất xơ, kẽm và hoạt chất chống oxy hóa, làm giảm estrogen dư thừa, đồng thời thúc đẩy sản sinh testosterone.

2. Tập luyện tăng cường sinh lý

Nam giới thường xuyên luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp tăng cường cơ bắp mà còn hạn chế suy giảm nồng độ testosterone. Khi tập luyện, cơ thể sẽ giải phóng Endorphin – hormone làm tăng hạnh phúc, ngăn chặn căng thẳng, trầm cảm. Nam giới nên tập các môn thể thao như: Bài tập Kegel, bơi lội, yoga,….

3. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng cường nồng độ testosterone trong cơ thể. Nghiên cứu chỉ ra rằng những nam giới chỉ ngủ mỗi ngày 5 tiếng sẽ khiến giảm 10-15% hàm lượng testosterone. Do vậy, cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngủ đủ giờ, sâu giấc cũng là cách hạn chế mãn dục sớm.

4. Không stress, căng thẳng

Nam giới thường xuyên stress, căng thẳng sẽ khiến cho nồng độ hormone cortisol tăng cao trong máu, dẫn đến suy giảm testosterone. Vì vậy, nam giới nên có kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi điều độ, kiểm soát cảm xúc, hạn chế stress, lo âu.

5. Không thủ dâm

Thủ dâm quá độ làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm, giảm chất lượng tinh trùng, giảm ham muốn tình dục dẫn đến mãn dục sớm. Quan hệ tình dục an toàn và điều độ là điều luôn được các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích.

6. Sử dụng các bài thuốc Đông y

cách làm chậm quá trình mãn dục

Thảo dược Đông y hỗ trợ tăng cường sinh lý, tăng khả năng cương dương

Mật nhân, Nhục thung dung, Ba kích, Dương dâm hoắc,… là những dược liệu quý giúp bổ sung Testosterone tự nhiên cho cơ thể, được áp dụng rất nhiều trong các bài thuốc cổ phương. Nam giới có thể sử dụng dược liệu để làm bài thuốc điều trị mãn dục sớm, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

7. Kiêng rượu bia

Uống nhiều rượu bia không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung mà còn gián tiếp ức chế quá trình sản xuất testosterone trong cơ thể. Uống nhiều rượu bia cũng khiến ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm giảm nồng độ testosterone.

Bài viết tổng hợp 7 cách thay đổi lối sống, sinh hoạt và làm việc khoa học sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường testosterone tự nhiên, cải thiện chất lượng phòng the.

Tags: Xuất tinh sớm Rối loạn cương dương Nguyên nhân gây yếu sinh lý Yếu sinh lý nam
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI