Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng ăn gì? Bí quyết ăn uống cải thiện rối loạn cương dương cho nam giới

04:40 Ngày 25/07/2023
Nam giới mắc rối loạn cương dương thắc mắc không biết nên ăn gì hay kiêng ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh. Dưới đây là những bí quyết dinh dưỡng lành mạnh để cải thiện rối loạn cương dương theo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Tác dụng của chế độ dinh dưỡng lành mạnh đối với rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương được xem là hội chứng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Thuật ngữ này dùng để chỉ tình trạng dương vật không có khả năng cương cứng, hoặc cương cứng không đủ để thực hiện hoạt động quan hệ tình dục. Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng về lâu dài ảnh hưởng đến tâm lý và hạnh phúc gia đình.

Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng ăn gì?

Triệu chứng nhận biết sớm rối loạn cương dương

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp cải thiện sớm tình trạng rối loạn cương dương. Khi cơ thể được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như: Magie, Sắt, Kẽm,… sẽ giúp cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường chất lượng tình dục cho nam giới.

Người mắc rối loạn cương dương nên chú ý:

- Cân đối thành phần dinh dưỡng trong bữa ăn, không nên bổ sung quá nhiều dưỡng chất, nhưng cũng không nên ăn uống kiêng khem quá mức.

- Ăn uống đúng giờ giấc, không nên ăn mất kiểm soát nhưng cũng không nên nhịn ăn phản khoa học.  

- Ăn chín uống sôi, hạn chế thực phẩm sống.

- Bổ sung thực phẩm lành mạnh, tránh rượu bia, thuốc lá ảnh hưởng đến hệ thần kinh và mạch máu.

Người mắc rối loạn cương dương nên ăn gì?

Dưới đây là một số thực phẩm giúp phòng ngừa hoặc hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương nam giới nên bổ sung hàng ngày:

1. Hải sản tăng cường kẽm

Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng ăn gì?

Nhóm hải sản tăng cường Kẽm và sắt 

Hàu là thực phẩm nam giới nên tăng cường trong bữa ăn. Hàu có chứa 9 loại axit amin, bổ sung hàm lượng kẽm lớn, thúc đẩy trao đổi chất và tăng cường sản xuất testosterone tự nhiên, hỗ trợ cải thiện sinh lý nam giới. Hàu cũng bổ sung hàm lượng các dopamine có tác dụng dẫn truyền thần kinh, kích thích hưng phấn tình dục, mang đến những trải nghiệm thăng hoa “giường chiếu”.

Cua biển cũng là thực phẩm nam giới nên tăng cường bởi chứa lượng Magie và Kẽm dồi dào giúp kéo dài thời gian cương cứng của dương vật. Các loại hải sản khác như bào ngư, tôm, mực,… cũng giàu protein, kẽm, hỗ trợ nam giới giảm xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục.

2. Nhóm thực phẩm giàu L-arginine

Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng ăn gì?

Thực phẩm giàu L-arginine nam giới nên tăng cường bổ sung

L-arginine là loại axit amin có trong các thực phẩm giàu protein. Cơ thể sẽ hấp thụ L-arginine để tạo ra nitric oxide giúp các mạch máu giãn ra và mở rộng, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu xuống dương vật. Nhóm thực phẩm giàu L-arginine bao gồm: Thịt đỏ, gia cầm, quả óc chó, nước ép nho, quả óc chó, chế phẩm từ sữa,….

3. Nhóm thực phẩm chứa nhiều flavonoid

Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng ăn gì?

Thực phẩm giàu Flavonid tốt cho tuần hoàn máu

Flavonoid là hoạt chất tốt cho thành mạch, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu. Theo nghiên cứu, nam giới tiêu thụ flavonoid nhiều có thể giảm khoảng 10% nguy cơ mắc rối loạn cương dương so với những người ít hoặc không ăn nhóm thực phẩm này.

Nguồn thực phẩm giàu Flavonoid bao gồm: Dâu tây, việt quất, lê, táo, quýt, cam,…..

4. Nhóm thực phẩm giàu Lycopene

Rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng ăn gì?

Thực phẩm có màu đỏ giàu Lycopene

Thực phẩm giàu Lycopene bao gồm: Cà chua, dưa hấu, maca, cá, cần tây, chuối, quả lựu, bông cải xanh, củ dền,…. Nhóm thực phẩm này giúp các mao mạch giãn nở, hỗ trợ lưu thông máu, thúc đẩy lượng máu dồn xuống dương vật, tăng khả năng cương cứng.

Người mắc rối loạn cương dương nên kiêng ăn gì?

Ngoài việc tăng cường bổ sung các thực phẩm có lợi, nam giới mắc rối loạn cương dương cũng nên hạn chế các thực phẩm không tốt cho bệnh như:

- Rau răm: Nam giới ăn nhiều rau răm sẽ khiến dương vật khó cương cứng. Rau răm còn chứa nhiều hoạt chất ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới.

- Đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ: Nhóm thực phẩm này gây thừa cân, béo phì, tăng nguy cơ chất lượng tinh dịch kém.

- Đồ ăn cay nóng: Khiến nam giới đổ mồ hôi nhiều về đêm, đau mỏi, lưng, gối.

- Đồ ngọt: Ăn quá nhiều đồ ngọt khiến nam giới thừa cân, béo phì, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường,… dẫn đến giảm sản sinh hormone nam.

- Rượu bia: Các loại đồ uống có cồn làm tình trạng rối loạn cương dương trở nên trầm trọng hơn, chất lượng tinh trùng giảm.

Bài viết đã tổng hợp giúp nam giới trả lời câu hỏi mắc rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng ăn gì. Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, nam giới nên kết hợp tập thể dục hàng ngày, ngủ đủ giấc, tránh stress, căng thẳng để lấy lại phong độ giường chiếu, cải thiện chất lượng tinh trùng tốt hơn.

Tags: Vô sinh nam Xuất tinh sớm Nguyên nhân gây yếu sinh lý
ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
Bài đọc nhiều nhất
KẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI